Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2010

Câu chuyện thứ 6 - Moira

Link gốc: http://jpopwota.blogspot.com/2008/12/sound-horizon-story-of-moira.html

Tớ không giữ bất cứ công trạng gì trong bản dịch này. Tất cả do một tay bạn Hakimei dịch, và tớ chỉ là người trích dẫn.



Câu chuyện của Moira



Image Hosted by ImageShack.us
Ca khúc đầu tiên trong Moira là bản Thanatos đầy bi kịch, kể về câu chuyện của Thần chết Thanatos. Ngài hát về việc dùng cái chết mang bình đẳng đến cho Thế giới do Moira, những nữ thần tàn bạo thao túng số phận con người, trị vì. Cái chết không hề có ranh giới “Đế vương và nô lệ, hiền triết và đỉ điếm” – Cái chết của Thanatos là sự cứu thế, Không có ngài, sẽ không có sự bình đẳng

Image Hosted by ImageShack.us

Matryoshka là câu chuyện về một nhà tỉ phú người Nga từ nghèo khó trở nên giàu có. Ông giữ một cuốn sách của người mẹ là nhà thơ, cuốn sách này đã thúc đẩy ông trở nên vô cùng giàu có đến mức ông quyết định thử khám phá sự thật về bản hùng ca Elefseja. Ông bắt đầu cho tiến hành một cuộc khai quật, hòng biến thần thoại thành hiện thực.

Image Hosted by ImageShack.us

Mythos thuật lại câu chuyện về sự hình thành thế giới và dựng lại bối cảnh của thần thoại này. Mythos giới thiệu về các vị Thần và Nữ thần và các vương quốc của Hi Lạp, đồng thời là 6 chị em đã đưa câu chuyện vào hiện thực: Ionia, Doria, Phrygia, Lidia, Aiolia, và Docria.

Didymoi, hay Cặp sinh đôi (Twins), nói về thuở thơ ấu của cặp sinh đôi Elef và Misia. Hai đứa trẻ được nuôi dưỡng trong tình yêu thương của cha mẹ nuôi và có một cuộc sống hạnh phúc. Nhân vật Scorpius, một người lính với dã tâm soán ngôi, đi ngược lại lời của Nhà tiên tri. Scorpius đến thăm gia đình cặp sinh đôi để mời người cha gia nhập quân đội của mình. Khi người cha từ chối, Scorpius tấn công ông và ra lệnh bắt giữ cặp sinh đôi. Hai đứa trẻ bị bắt mang đi, còn cha mẹ nuôi bị bỏ lại đến chết.

Hai đứa trẻ bị mang đến chợ nô lệ Duloi thuộc vương quốc Arcadia và bị chia cắt ở đây. Misia bị bán đi làm tập sự (?) cho Hetaera (chỗ môi giới cho các nhà chưá), còn Elef trở thành nô lệ của vương quốc.

Image Hosted by ImageShack.us

Ca khúc tiếp theo giới thiệu về một người trong hoàng tộc Arcadia, Leontius. Leontius là Thái tử của Arcadia, người sẽ nối ngôi và là chủ nhân của cây Lightening Lance (cây thương tia chớp). Theo như cảnh báo từ Nhà tiên tri và những nguy hiểm tiềm tàng từ các quốc gia lân bang, một bức tường thành được dựng suốt biên giới để bảo vệ Arciadia. Elef, giờ là nô lệ, cũng tham gia xây bức thành này. Ta cũng được biết cặp sinh đôi thật ra là cốt nhục của hoàng gia (means Vua và Hoàng hậu), nhưng vì sinh ra vào ngày nhật thực, Nhà tiên tri truyền phải bỏ chúng đi. Và vì thế họ bị đem cho vào nhà một thần tử trong triều, cặp sinh đôi tin rằng đó là cha mẹ ruột của họ.

Misia, khi xưa bị bán cho những kẻ môi giới Cassandra và Mellisa, giờ được đưa đến Ilion để phục vụ cho Tư tế Anemos của Phong Thần (Wind God – Thần gió). Anh của nàng, Elef và ng bạn Orion cũng là nô lệ của vị tư tế độc ác và tàn bạo này. Elef có khả năng nhìn thấy cái bóng của thần Hades quanh những ai chịu lời nguyền về cái chết không báo trước. 

Image Hosted by ImageShack.us

Cặp sinh đôi gặp lại nhau ở Illion. Khi Anemos định lợi dụng Misia, Elef và Orion đã cứu nàng và nhờ tài cung thủ của Orion, cả ba cùng nhau bỏ trốn. Việc 3 ng phản bội Anemos đã làm Phong thần nổi giận. Ngài cùng Nữ thần Mưa sinh ra Nữ thần bão tố Thyella và nàng tạo nên một cơn bão chia cắt cả 3 lần nữa trên biển.

Image Hosted by ImageShack.us

Misia bị đánh dạt vào bờ hòn đảo Lesbos, một người phụ nữ nhìn thấy nàng và mang nàng đến chỗ nhà thơ Sopia. Sopia nhận thấy Misia có khả năng đọc những vì sao, bà hướng dẫn nàng phát triển khả năng này và giúp đỡ nàng vượt qua quá khứ đau khổ.

Image Hosted by ImageShack.us

Trong lúc đó, Elef tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm em gái mình ở Horizon. Chàng cùng với nhà thơ mù Milos trở về quê nhà nơi cặp sinh đôi lớn lên. Họ tìm thấy 2 nấm mộ dựng bên nhau, đó chính là cha mẹ nuôi của chàng. Milos qua đời giữa cuộc hành trình, nhưng trước khi chết, ông bảo Elef đến Đảo Lesbos tìm một người bạn cũ của ông mà theo học hỏi. Elef bắt đầu tìm kiếm Sopia ở Lesbos. Cùng lúc, vương quốc bỗng nổi lên tin đồn về danh tín của vị Hoàng tử lưu lạc, sinh ra trong ngày nhật thực, và chàng cung thủ tài ba Orion,quán quân của Anatolia.

Istoria hay còn gọi là Lịch sử, kể về một thế giới hoang tàn dưới đường gươm chiến tranh. Thái tử Leontius đánh nhau với người Amazon, nhưng lại không giết được Nữ hoàng của họ, người đang yêu chàng say đắm. Dưới sự dẫn dắt của Sopia, Misia trở thành 1 Miko, hay Pháp sư của Nữ thần Tinh tú và giờ được biết đến với tư cách 1 Artemisia. Nàng có khả năng đọc số phận của những điềm sao Leon (Leontius), Didymoi (Elef) và Parthernos (Misia). Một đêm nọ Scorpius và lính của hắn đến đền của nàng, xin Misia 1 lời tiên tri. Misia không muốn tiếp tay cho Scorpius nên đã từ chối.

Vì sự việc đó, trong bài Parthernos, Scorpius giết Misia và dìm nàng trong bể nước cho đến chết. Trong cơn hấp hối, Misia chấp nhận cái chết của mình theo ý muốn của các Nữ thần Moira và không hề chống lại số phận. 

Bản Aleuseus hé mở bí ẩn đằng sau sự thay đổi của Elef sau cái chết của Misia. Elef quyết định trả thù các nữ thần và cà vương quốc Arcadia. Chàng kêu gọi những nô lệ vùng lên và trở thành thủ lãnh của họ, Amethystos. Trong thời gian này, chiến sự vẫn tiếp tục ở Arciadia. Scorpius nghe lời đồn về Orion và đi tìm chàng. Hai người giao đấu với nhau, Orion bị Scopius đánh trọng thương. Nghĩ rằng Orion có thể là anh của mình, Thái tử Leontius quyết trả thù và tìm cách giết Scorpius.

Image Hosted by ImageShack.us

Trong ca khúc tiếp, Iromachia, Elef/Amethystos cùng đoàn quân nô lệ của mình hướng đến Arcadia và khơi mào chiến tranh nơi đây. Hoàng hậu của Arcadia, biết rõ danh phận của Elef, đã van nài Leontius đừng đối đầu với chàng, nhưng Leontius đã bỏ đi trước khi bà kịp tiết lộ bí mật này.


Orion bị thương nặng không qua khỏi. Bức tường thành được Leontius góp tay dựng nên bị Amethystos và những người nô lệ đánh sập. Amethytos và Leontius gặp nhau, hai anh em bị cuốn vào 1 trận quyết đấu tay đôi. Hoàng hậu cố can thiệp nhưng bị trọng thương, còn Amethystos giết chết Leontius không chút do dự. Nữ hoàng của người Amazon không chấp nhận cái chết của Leontius, đã tấn công Amethystos và bị giết ngay tại chỗ.

Sau khi chinh phục được Arcadia, Elef bắt đầu nhắm đến các nữ thần Moira tàn bạo, quyết tâm trả thù cho em gái mình. Câu chuyện thần thoại kết thúc với khung cảnh Elef mở cánh cửa của Hades, tiến gần đến các nữ thần Moira. 

Ca khúc cuối Telos là 1 cái kết mở về cuộc chiến của Elef và các nữ thần.

Cuối câu chuyện, người vợ của nhà Tỉ phú đến báo cho ông tin vui: bà mang song thai. Nhà tỉ phú mừng vui khôn xiết và quyết định đặt tên cho cặp sinh đôi là…

Người dịch : Kohaku

Nguồn: Jpopwota - Hakimei's Blog

-Đã xin per-  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét