Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Lười đặt tên.

Bài hát lần này sẽ không hợp tâm trạng, nhưng bỏ lên chỉ vì tôi đang nghe nó ^^ Và tôi thích, nhiều.



Mới nãy, tôi ở trước cửa nhà, tôi có gặp một người nhặt rác.

Ông nhìn tôi, tôi nhìn ông.

Mặt ông khắc hằn nét khổ cực, và sự chán chường bao trùm cả bầu không khí xung quanh. Trang phục ông đen bụi, đen nhọ, và nó đơn giản là một chiếc áo pô lô cùng quần lửng. Chiếc xe đạp ông đi cũng dường như cũ lắm rồi, vác trên mình ba bọc trắng.

Ông dừng xe lại, nhật lên tờ giấy lớn, bỏ vào bao và chạy tiếp.

Kì lạ thay, tôi không thể nào quên hình ảnh đó được. Chút gì đó ngưỡng mộ, chút gì đó thương xót, chút gì đó khó chịu. Tôi không thích nhìn người nghèo, chưa bao giờ thích.

Vì tôi sẽ lấy hết đồ trên người mình cho họ mất thôi. Vì tôi sẽ khóc và thức cả đêm vì tội nghiệp mất thôi.

Tại sao thế gian lại tồn tại khổ đau và bất hạnh?

Đừng ai trả lời, vì không muốn nghe lại những điều tôi không biết.

.

.

Tôi vẫn chưa quên ước mơ thuở bé, ước mơ sâu thẳm tận trong lòng.

Vì tôi nhỏ lắm, nhỏ lắm, nên tôi sẽ cố làm những việc tôi có thể. Hè này tôi sẽ gia nhập IVC, Saigon 350 ngay khi tôi có thể.

Tôi muốn giúp. Tôi không muốn ngồi không.

Này, sau này tôi gặp chuyện đừng quên tôi nhé *đùa*

.

.

Tôi về nhà lúc 12h, chạy từ quận 4 về đến Đầm Sen, 50km/h.

Có lẽ với bất kì ai đang đi đường buổi đêm, một đứa con gái mặc đồng phục học sinh phóng nhanh vượt ẩu, lạ lắm chăng?

Họ nhìn tôi như sinh vật ngoài hành tinh vậy.

Đùa tí thôi.

Cá nhân tôi thích những buổi đêm đi tự do ngoài đường. Không khí mát lạnh sẽ tràn vào phổi, và tất cả chỉ tồn tại tôi, còn đường và ánh trăng. Tôi sẽ đi không cần biết tốc độ là bao nhiêu, tôi sẽ giữ lại cái dễ chịu vào đáy hồn.

Ban ngày xô bồ quá, tôi chẳng thích.

Tôi có thể đi với tốc độ 5cm/s.

Tôi có thể chạy xe với tốc độ 10km/h.

Tôi có thể hát vang giữa đường đêm, những bài ca vớ vẩn hay nhạc tình yêu đương.

Tôi làm gì cũng được vào khi ấy. Còn ban ngày thì không.

.

.

Là lá la...

Tôi bị lỡ mất view 7777 T.T Lúc về thì nó đã là 7779 rồi.

Tức. Tức. Tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét