Thứ Tư, 18 tháng 8, 2010

Kính vạn hoa muôn năm.

Mình vừa mới coi lại Kính vạn hoa :">

Phải nói đó là một trong những phim mình rất yêu, đưa mình lại thời be bé :">

Mình đọc KVH lúc lớp 4, là khi 8 tuổi. Lúc đó thấy mọi người trong truyện đều lớp 7, mình bắt đầu tưởng tượng lung tung. Trí tưởng tượng con nít nó bay cao không tả nổi =)) Mình đọc xong, muốn giống như chị Hạnh, học giỏi. Sau đó mình bắt bố chở đi nhà sách mua một đống... Doraemon, Siêu nhân Mami =)) Và một ít sách khoa học :">

Hồi đó mình cũng dạng nữ anh hùng trong lớp =)) Luôn luôn bắt nạt thằng ngồi kế bên (lúc lớp 5). Lớp 4 có bạn Tùng... mập quá = =v mình hông ăn hiếp nổi, bị bản ăn hiếp lại. Nhớ có đợt mình chọc bạn Tín đến độ bản khóc tóe lên =))

Thời oai hùng ngày đó, ôi, mình kể ton ton vị trí các sao trong hệ Mặt Trời =)) Bạn nam ngồi kế bên cứ ngồi nghe "vậy đó hả" rồi học thuộc theo.

Chậc. Nhớ về một bài thuyết trình làm năm lớp 9, mình phụ trách thuyết trình về Nguyễn Nhật Ánh. Show vài thứ của NNA mình có, mình có bảo một câu như thế này. "Truyện của NNA, cụ thể là Kính Vạn Hoa có một đặc điểm khác với những tác giả khác, rằng người lớn đọc vào sẽ như trẻ lại, và trẻ nhỏ đọc vào sẽ như trưởng thành ra". Giờ mới tự hào vì mình đã nói câu đó =)) Mỗi lần xem KVH, mình luôn thấy tâm hồn thanh thản, dễ thương, con nít ra, cũng như khi đọc Doraemon vậy.

Việt Nam rất tiếc là đã không biến Kính Vạn Hoa trở thành một câu chuyện thuộc dạng tầm cỡ, kiểu như biểu tượng của trẻ nhỏ. Cá nhân mình thấy cái đó cũng giống Doraemon của VN đó nha. Lẽ ra nên viết truyện tranh, nếu có điều kiện, hoặc làm sao cho các em nó yêu cái này. Cái đó thì hay vô đối rồi.

Thời này coi bộ con nít không còn coi KVH, không còn biết Doraemon. Nhiều khi mình giới thiệu Doraemon cho bé Trân, bé hoàn toàn không biết. Giờ là Pink Panther chiếm ngôi rồi, này thì Ben 10 và nhiêu cái. Thứ lỗi cho mình vì không biết nhiều phim hay truyện cho con nít thời nay.

Mỗi thời đều có một thứ để nhớ, nhưng thật đáng tiếc là VN mình đã không biết cách lưu giữ sao cho câu chuyện đó trở nên "bất hủ". Nó thật sự hay, mình rất thích. Như cái thời bảy mươi tám mươi, có những chuyện như Cô bé Mai mơ hay nhiều cái khác. Giờ đây mình muốn chiêm ngưỡng nó lắm.

Có lẽ mình thích những thứ cu cũ, mà chính ra cũng còn mới chứ '__'v Đêm nào cũng ráng thức để coi Donald, nhất là cái khúc con kiến giảng bài. Mình thật sự rất thích. Rất mang tính giáo dục đó chứ. Mr Bean là ghét từ thuở bé = =

Mình có ước mơ be bé là có đủ bộ Donald Duck, Mickey và Tom & Jerry. Truyện Doraemon mình có đủ rồi :> Chậc. Sau này lớn mình sẽ sưu tập tất cả, coi như giữ lại những gì của thuở bé.

Vốn dĩ đọc lại cái gì mà mấy năm về trước mình đã viết hoặc xem cũng thú vị. Nhiều khi mình đọc lại entries cũ, không thể ngờ đó là mình. Hay đơn giản xem KVH. Qua rồi cái thuở thiếu thời mỗi lần đọc là oa mắt ra ngạc nhiên (đến khi học lớp 8 thì mới hiểu là những chuyện đó rất đỗi bình thường trong tuổi học trò).

.

.

Mình mới thấy nhà sách đang bán cuốn Lịch sử các nền văn minh trên thế giới. Nhất định phải mua cuốn đó >V<

2 nhận xét:

  1. Con mới đc tặng cuốn Lịch sử nền văn minh trên thế giới nè XD (nhưng con lười đọc quá) =))

    Coi lại KVH vẫn ko chán >v<
    Nhưng con ko thích phần 3, phần 1 là hay nhất phần 2 cũng hay. P3 chọn dv ko phù hợp với tính cách nv Hạnh, chung quy là con cảm thấy 3 ng đó càng lớn đóng càng gượng, đâm ra mất cái hay của phim. DV của p3 cũng đổi tùm lum, con bỏ ko thèm coi luôn >< Con KVH con con cách đây 2, 3 năm gì đó, mê mẩn luôn >v< ko có gì phải chê >v<

    Trả lờiXóa
  2. Mm không thèm coi phần 3 sau khi biết nó đổi diễn viên. Kịch bản chung mà mm thấy là, khi đổi diễn viên, không bao giờ giống cũ được nữa. Dẫu sao mỗi người cũng có một cách diễn khác nhau mà.

    Mm nhớ về cái phim Hoàn châu cách cách. Ôi, mm yêu nó thì thôi rồi. Phần 1 phần 2 con có tin là mm ngâm đi ngâm lại 1 tuần liền ko chán không? Vậy mà đến phần 3 mm không thèm coi, bởi bao nhiêu lời chê xuất hiện. Mm xem vài tập mm cũng chán.

    Còn thi, về cuốn Lịch sử nền văn minh thế giới, mm đang thèm cuốn đó lắm con ơi T__T Giờ mm chuẩn bị thi lấy học bổng trao đổi văn hóa (mà không hiểu mình è cổ ra thi làm gì khi mình nghĩ mình sẽ không đi nếu đậu). Cũng không có thời gian đi hướng đạo hay đọc sách nữa. Học piano mm bỏ mấy buổi rồi đó con.

    Trả lờiXóa