Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Komikku và cảm nhận của tôi

Tôi chưa đi Komikku, nên đây sẽ không phải là một bản tường thuật. Tôi cũng không coi qua bất cứ tấm hình nào. Điều duy nhất tôi đã thấy là những lời bàn luận về lễ hội này.

Bản thân tôi có biết anh ét yêu, nằm trong ban tổ chức của fes này. Trước fes, anh ấy biết tôi có cosplay, anh đã nhờ tôi thật khéo léo, rằng nhắc những bạn trong giới cos hãy đăng kí sớm, để fes được hoàn chỉnh. Anh hứa hẹn với tôi rất nhiều, rằng fes đợt này sẽ đem cho các bạn một điều mới lạ.

Có thể tôi quá chủ quan, nhưng tôi tin vào những điều anh nói. Và tôi đã chúc cho fes tốt đẹp, trong tâm.

Cương vị của tôi có không phải người trong cuộc như BTC, chỉ là một người biết về những kì vọng và những cố gắng đối với festival này. Nên, có lẽ lời tôi nói sau đây sẽ đôi chút mích lòng ai đó, nhưng tôi vẫn muốn nói :))

Tôi đọc được một số lời bình luận như thế này. "Fes này chán thứ hai trong số những fes mình từng đi". (đại loại ý bạn ấy là thế).

Tôi kiên nhẫn đọc đến cuối bài, và bạn ấy nói nó chán bởi một số lý do thế này.

1. FFBs, nhóm diễn các bạn ấy yêu thích, lại không có. Ừ, cái này tôi cũng không nói gì được.

2. Bạn ấy bảo, fes Komikku anh ét nhà tôi đã cố dàn dựng là "không mang tính chất fes". Cái lý là bởi, không có gian hàng truyện, không có gian hàng đồ ăn. Tôi chỉ biết cười trừ thôi. Vốn xu hướng là "không dùng hàng lậu". Vậy chắc phải trách những nơi khác lậu nhiều quá, lấn át hết cái đúng đắn rồi. Và người VN lại thà sử dụng hàng lậu (lan tràn) còn hơn dùng hàng chính (bản quyền).

Ấy vậy mà các bạn ấy, lên các topic, cứ la hét đòi bản quyền ấy. Tôi thấy giống như, cứ là fes đưa ra thì phải cố gắng bị bóp chẹt bằng đủ mọi cách hay sao nhỉ?

Một bạn khác, bảo là BTC chết tiệt làm trễ chương trình. Cái này thì tôi cũng không rõ lắm, nên không nói nhiều. Hỏi trực tiếp anh ét thì anh ấy nói, không bị trễ chương trình, nhưng có chút trục trặc về dàn âm thanh và ánh sáng. (mà cái sự cố ấy, lúc mình nghe phải cười dến bể bụng =)))

Anh ét khuyên là không cần lên tiếng, mà thôi kệ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét