Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

[Review] This is it

Written by me - Diệm Tử Linh

Link to the article in kenh14: http://kenh14.vn/c8/2011062504078289/this-is-it-huyen-thoai-trong-to-chinh-la-day.chn

.

.

Tôi tin chắc, hẳn bất kì ai trong chúng mình cũng dành một niềm yêu quý nhất định đối với Michael Jackson, nhỉ? Có những người nghe Michael từ lúc mới lên 3, hay tập nhảy những điệu nổi tiếng củaMichael khi 8 tuổi. Cái đưa Michael đến với lòng người hâm mộ là giọng hát, là tài năng, là những xúc cảm trong từng lời nhạc, là nỗ lực trong cả sự nghiệp ca hát của ông.



Riêng tôi, tôi đến với Michael từ những tiếng nhạc thuở nhỏ các anh chị vẫn ngâm nga: “Heal the world, make it a better day”. Qua tin tức, qua truyền miệng, tôi biết về ông và thầm mến mộ từ tận đáy lòng. Nhưng cái thật sự gắn kết tôi với ông lại là This is it, tác phẩm được ra lò sau khi ông qua đời.



This is it không phải một bộ phim về quá trình làm việc, cũng không phải bộ phim tự truyện về cuộc đờiMichael Jackson. Đây là một tập tư liệu tổng hợp những clip quay hậu trường nói về khâu chuẩn bị cho buổi biểu diễn cuối cùng ở London. Với những thước phim ngắn ấy, ta phần nào thêm mến yêu Michael, thêm cảm phục Michael và thầm cầu nguyện cho vị vua này yên nghỉ nơi thiên đàng.



Bản thân tôi khi xem phim đã bị choáng ngợp thật sự. Mở đầu phim là những dòng tâm sự của các vũ công khi họ được chọn để nhảy phụ họa cho Michael. Với những fan hâm mộ, việc được gặp thần tượng của mình, chụp chung một bức hình đã là thật tuyệt vời. Nhưng đối với họ, bằng chính cố gắng của mình, họ được đứng trên một sân khấu với ông, được biểu diễn cùng ông, được trở thành một phần trong huyền thoại của ông. Và còn gì hạnh phúc hơn điều ấy nữa?



Khi được hỏi về cảm xúc, có những người vui lên và bật khóc, cũng có những giọt nước mắt thầm lặng cảm động, nuốt trọn tiếng nói vào lòng. Trả lời rằng có những người bay từ tận Hà Lan đến để tham gia buổi diễn, có những người dành cả ngày trời trên máy bay hồi hộp gặp thần tượng của mình. Họ vô cùng tự hào về điều đó, không phải vậy sao?



Để rồi tiếng nhạc “I wanna be a startin of something” cất lên, ta như hòa mình vào những xúc cảm của người hâm mộ, nhẩm lại tình yêu của bản thân và lắng nghe thật kĩ từng tiếng hát của Michael, cũng như nhìn thật rõ từng điệu nhảy phức tạp.



Tôi đã không bao giờ ngờ được rằng một ca sĩ đã đến tuổi ngũ tuần như ông lại biểu diễn thật tuyệt vời đến vậy, có khác gì với thời huy hoàng xưa kia ấy? Vẫn giọng hát thật truyền cảm, vẫn tinh thần luôn rừng rực cháy bỏng, vẫn những bước nhảy thật nhịp nhàng.





Qua từng thước phim, có lẽ tôi thật sự nhận ra và hiểu được cái lý do Michael là vua. Là một vị vua với từng tiếng ca đều thu hút lòng người, với từng cử động như quyến rũ người xem. Từng khâu thật quá công phu, như thể ta cảm nhận được một chuẩn mực của hoàn hảo. Từ chọn vũ công, đến dàn dựng sân khấu, đến thiết kế vũ đạo... Cơ hồ, đã chẳng còn gì sánh được bằng.



This is it đi đến cuối phim, cả đoàn tập hợp lại tay nắm tay: "Chúng ta là một gia đình lớn". Hay chăng họ cũng đang nói với chúng ta? Rằng chúng ta - fan Michael, cũng là một gia đình lớn, một gia đình gắn kết với nhau bởi tình yêu với nhạc pop, với chính Michael Jackson. Bộ phim khép lại, để cho người xem những xúc cảm riêng biệt.





Bộ phim kết thúc là một câu chuyện dang dở. Buổi diễn đã chẳng diễn ra bởi sự ra đi quá đột ngột và đau lòng của Michael. Thế nhưng, sân khấu ấy vẫn luôn được đông đảo mọi người đón nhận, qua chính thành công của bộ phim This is it. Có những giọt nước mắt tuôn trào khi nhận ra sự thật rằng Michael đã đi, có những tình yêu ngày càng lớn mạnh bởi một hình tượng luôn sống mãi. Huyền thoại chính là đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét