Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Sinh nhật mẹ.

- Mẹ ơi. Hôm nay là sinh nhật mẹ đấy :x
- Thế à? Ra hôm nay sinh nhật mẹ à? Mẹ cũng quên mất tiêu.
- Hê hê, chúc mừng sinh nhật mẹ <3

Ấy là cuộc nói chuyện của mẹ và con, khi sáng nay con dậy, thấy mẹ đang gấp quần áo bên đầu giường. Và khi ấy, mắt con phần nào rơm rớm nước mắt khi nghe mẹ bảo rằng mẹ quên đi chính sinh nhật của mình, bởi công việc và hai đứa con đã trở thành bộn bề của cuộc đời mẹ, khiến mẹ quên mất bản thân mẹ rồi.

Con xin lỗi mẹ, bởi con chỉ biết đưa cho mẹ muôn vàn phiền muộn. Từ thuở bé, con chưa bao giờ giúp ích cho mẹ cả. Con không biết nấu ăn, con học không giỏi, con làm gì cũng không khéo, con bị mọi người ghét, khiến mồ hôi và nước mắt của mẹ mãi lăn tăn.

Mẹ ơi, mẹ trong mắt con mãi là người tuyệt vời nhất trên thế gian này. Có lẽ nhiều người không thích mẹ, bởi cá tính thẳng như ruột ngựa và quá mạnh mẽ của mẹ, nhưng con yêu mẹ lắm. Thậm chí từ "yêu" ấy cũng chỉ là một phần kết tinh rất nhỏ của tình cảm trong con.

Con yêu mẹ là yêu những tiếng ầu ơ í dầu thuở bé đưa con vào giấc ngủ, là những lần mẹ phẫn nộ khi có người bắt nạt con, là những cái ôm ấm áp khi con khóc vì bị ghét bỏ. Con biết, mẹ cũng đang khóc cùng con. Chỉ là mẹ nuốt tạm những giọt buồn đau của mình lại, để con được khóc thật thỏa thích.

Con lớn lên nhờ những chai sần trên bàn tay mẹ. Mẹ như một bầu trời rộng lớn đương giang mình ra, để con được tự do bay nhảy cho thỏa thích. Nụ cười của con là đánh đổi của biết bao cực nhọc. Mẹ hy sinh cả một cuộc đời cho con. Con biết làm gì để đền đáp được cho mẹ?

Hôm nay sinh nhật mẹ. Con và bố đã bàn kế hoạch từ hai hôm trước, rằng hôm nay hai bố con sẽ xuống bếp nấu cho mẹ bữa ăn ngon nhất. Nhưng kế hoạch lại đổ bể, vì bố lại không về kịp. Nên cả nhà cuối cùng lại đi ăn ở ngoài :)) lúc trưa con khóc tức tưởi, chỉ vì cứ tưởng sinh nhật mẹ sẽ chỉ là một ngày bình thường.

Có lẽ mẹ biết, con buồn lắm, nên dù không thích đi ăn ngoài, mẹ vẫn đồng ý khi con nói: "Mẹ ơi, tối nay mẹ con mình đi ăn ngoài nhé". Ai bảo mẹ con không tâm lý nào?

Con muốn tặng mẹ một lời cám ơn chân thành nhất. Nhờ mẹ, con là con. Nhờ mẹ, con biết đến mọi điều trên thế gian này. Và hơn tất cả, mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm.

P/s: Mẹ ơi, dù con nấu ăn không ngon, nhưng trong đó là nỗ lực của một đứa con gái vụng về muốn mẹ nó ăn được một bữa ăn nó nấu. Con hứa, một ngày, mẹ sẽ khen những món ăn đó mà.

6.11.2011 - sinh nhật mẹ.

Con gái mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét